(Sưu tầm)
Phật Thứ Nhất: Nhiên Đăng Cổ Phật
Ứng
vận vào Thanh Dương Kỳ, là lần thứ nhất lo việc thâu viên, Nhiên Đăng Cổ
Phật chưởng Thiên Bàn 1.500 năm, chưởng Đạo Bàn là Phục Hy Cổ Phật, khảo
Đạo là A Linh Vương, chủ trì mạt hậu thâu viên là Diêu Trì Kim Mẫu, cũng là tên
gọi của Lão Mẫu khi giáng xuống trần gian, người thành Đạo có 2 tỷ người, tới
dự “Hội Anh Đào”, đồng ghi tên vào “Ái Giác Thiên Bàn”, phong thiên tước 1.500
năm. Khẩu Quyết Phật lện là “Vô Lượng Thọ Phật” (A Di Đà Phật). Hợp Đồng Phật
Ấn là đơn chưởng.
Phật Thứ Hai: Thích Ca Mâu Ni Phật
Ứng
vận vào Hồng Dương Kỳ, lần thứ hai lo việc thâu viên, vào thời này Đạo đã nổi
tiếng trên thế giới, như vào mùa hè vạn vật đều thịnh vượng, nên gọi là Hồng
Dương. Thích Ca Mâu Ni Phật chưởng Thiên Bàn 3.000 năm, chưởng Đạo
Bàn là Tứ Chánh Văn Phật (tức Khương Thái Công – Khương Tử Nha), khảo Đạo là
Thân Công Báo, chủ trì mạt hậu thâu viên là Tây Vương Thánh Mẫu, cũng là tên
của Lão Mẫu khi xuống trần gian. Người thành Đạo có 2 tỷ, tới dự “Đại Hội Bàn
Đào”, đồng ghi tên vào “Tra Bổ Thiên Bàn”, kiếp nạn là “Xích Minh Hỏa Kiếp”,
tất cả là 18 kiếp trong đó, tại trần gian tạo ra trại giam, tại âm phủ tạo ra
18 tầng địa ngục để giáo hóa người rằng “Thập Ác – Bát Tà” là không được phạm
tới. Khẩu Quyết Phật Lệnh là truyền “Nam Mô A Di Đà Phật”, Hợp Đồng Phật Ấn là
truyền hợp chưởng.
Phật Thứ Ba: Di Lặc Phật
Ứng
vận là Bạch Dương Kỳ, là lần thứ 3 lo việc thâu viên, cũng là lần cuối
cùng. Di Lặc Phật từ lúc sơ phát tâm đã tu “Từ Tâm Tam Muội”, trải qua vô
số kiếp đến hội Mùi này, “nhân đủ quả chính”, hào quang từ bi phủ khắp Tam Tào,
thành tựu thế
giới đại đồng trong hội Mùi, là tịnh thổ nhân gian. Để cho linh tánh hữu duyên, ai nấy đều chứng đắc vô
sanh pháp nhẫn, thành tựu A La Hán quả, liễu thoát sanh tử, đắc đạo giải thoát
tự do tự tại. Cho nên hội Mùi chính là thế giới của những người chứng quả,
không phải “Thời Đại Phàm Phu” trước đây lo tu về cái nhân. Nói cách khác trong
hội Mùi, con người trên thế giới đều có đạo tuân cái đức. Kẻ thất đức vô đạo là
tồn tại không được. Rồi tới hội Dậu,
bắt đầu thâu hồi nhân loài, đã không còn hoàn cảnh tu đạo. Cho nên chỉ những
năm mạt kiếp Ngọ Mùi tương giao, là thích hợp nhất trong việc tu đạo, càng nên
kịp thời hành công liễu nguyện. Hiện nay chính là cửa ải sanh tử sau cùng (siêu
sanh hoặc trụy xuống, cũng là một lần sau cùng được cứu, là những tháng ngày
tốt để thoát khỏi luân hồi sanh tử).
Di
Lặc Cổ Phật cửu chuyển thập sanh, công đức vô lượng, cho nên chưởng Thiên Bàn
10.800 năm, đến Hội Mùi là số tận, tới Hội Thân không ai tiếp Thiên Bàn, thập Phật trị thế vậy là hoàn tất.