Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

Tam Phật Thâu Viên

Tam Phật Thâu Viên

                                                        (Sưu tầm)
Phật Thứ Nhất: Nhiên Đăng Cổ Phật
Ứng vận vào Thanh Dương Kỳ, là lần thứ nhất lo việc thâu viên, Nhiên Đăng Cổ Phật chưởng Thiên Bàn 1.500 năm, chưởng Đạo Bàn là Phục Hy Cổ Phật, khảo Đạo là A Linh Vương, chủ trì mạt hậu thâu viên là Diêu Trì Kim Mẫu, cũng là tên gọi của Lão Mẫu khi giáng xuống trần gian, người thành Đạo có 2 tỷ người, tới dự “Hội Anh Đào”, đồng ghi tên vào “Ái Giác Thiên Bàn”, phong thiên tước 1.500 năm. Khẩu Quyết Phật lện là “Vô Lượng Thọ Phật” (A Di Đà Phật). Hợp Đồng Phật Ấn là đơn chưởng.
Phật Thứ Hai: Thích Ca Mâu Ni Phật
Ứng vận vào Hồng Dương Kỳ, lần thứ hai lo việc thâu viên, vào thời này Đạo đã nổi tiếng trên thế giới, như vào mùa hè vạn vật đều thịnh vượng, nên gọi là Hồng Dương. Thích Ca Mâu Ni Phật chưởng Thiên Bàn 3.000 năm, chưởng Đạo Bàn là Tứ Chánh Văn Phật (tức Khương Thái Công – Khương Tử Nha), khảo Đạo là Thân Công Báo, chủ trì mạt hậu thâu viên là Tây Vương Thánh Mẫu, cũng là tên của Lão Mẫu khi xuống trần gian. Người thành Đạo có 2 tỷ, tới dự “Đại Hội Bàn Đào”, đồng ghi tên vào “Tra Bổ Thiên Bàn”, kiếp nạn là “Xích Minh Hỏa Kiếp”, tất cả là 18 kiếp trong đó, tại trần gian tạo ra trại giam, tại âm phủ tạo ra 18 tầng địa ngục để giáo hóa người rằng “Thập Ác – Bát Tà” là không được phạm tới. Khẩu Quyết Phật Lệnh là truyền “Nam Mô A Di Đà Phật”, Hợp Đồng Phật Ấn là truyền hợp chưởng.
Phật Thứ Ba: Di Lặc Phật
Ứng vận là Bạch Dương Kỳ, là lần thứ 3 lo việc thâu viên, cũng là lần cuối cùng. Di Lặc Phật từ lúc sơ phát tâm đã tu “Từ Tâm Tam Muội”, trải qua vô số kiếp đến hội Mùi này, “nhân đủ quả chính”, hào quang từ bi phủ khắp Tam Tào, thành tựu thế giới đại đồng trong hội Mùi, là tịnh thổ nhân gian. Để cho linh tánh hữu duyên, ai nấy đều chứng đắc vô sanh pháp nhẫn, thành tựu A La Hán quả, liễu thoát sanh tử, đắc đạo giải thoát tự do tự tại. Cho nên hội Mùi chính là thế giới của những người chứng quả, không phải “Thời Đại Phàm Phu” trước đây lo tu về cái nhân. Nói cách khác trong hội Mùi, con người trên thế giới đều có đạo tuân cái đức. Kẻ thất đức vô đạo là tồn tại không được. Rồi tới hội Dậu, bắt đầu thâu hồi nhân loài, đã không còn hoàn cảnh tu đạo. Cho nên chỉ những năm mạt kiếp Ngọ Mùi tương giao, là thích hợp nhất trong việc tu đạo, càng nên kịp thời hành công liễu nguyện. Hiện nay chính là cửa ải sanh tử sau cùng (siêu sanh hoặc trụy xuống, cũng là một lần sau cùng được cứu, là những tháng ngày tốt để thoát khỏi luân hồi sanh tử).
Di Lặc Cổ Phật cửu chuyển thập sanh, công đức vô lượng, cho nên chưởng Thiên Bàn 10.800 năm, đến Hội Mùi là số tận, tới Hội Thân không ai tiếp Thiên Bàn, thập Phật trị thế vậy là hoàn tất.